Chúng tôi cung cấp những giải pháp văn phòng hoàn toàn mới, giúp các doanh nghiệp giải quyết bài toán tối ưu chi phí và trở nên chuyên nghiệp hơn!

7 tips hướng dẫn cách sắp xếp bàn làm việc gọn gàng, khoa học

 Vì sao phải biết cách sắp xếp bàn làm việc gọn gàng, khoa học? Cách sắp xếp bàn làm việc khoa học như thế nào? Hãy tham khảo 7 tips đơn giản hướng dẫn cách sắp xếp bàn làm việc gọn gang, khoa học dưới đây.


Vì sao phải sắp xếp bàn làm việc gọn gàng, khoa học?

Hiệu quả công việc của bạn có một phần lớn tác động của không gian làm việc. Nếu bạn có một không gian làm việc gọn gàng thì bạn sẽ càng cảm nhận được sự thoải mái khi ngồi làm việc và tất nhiên như vậy thì kết công việc của bạn sẽ càng cao.
Chính vì vậy, bạn phải biết cách sắp xếp bàn làm việc của mình sao cho ngăn nắp và khoa học nhất. Nếu không giữ được sự ngăn nắp trên bàn làm việc đồng nghĩa với công việc không được giải quyết một cách khoa học, căng thẳng, stress rất có thể đến từ những rắc rối nhỏ này.

7-tips-huong-dan-cach-sap-xep-ban-lam-viec-khoa-hoc-1



Việc duy trì thói quen giữ ngăn nắp cho bàn làm việc cũng sẽ định hướng lối sống cho chính bản thân bạn. Trong mọi vấn đề của cuộc sống hoặc đơn giản là sinh hoạt sẽ luôn đảm bảo được trật tự này.

Hướng dẫn cách sắp xếp bàn làm việc luôn ngăn nắp, khoa học


1. Bên trái bàn làm việc

Laptop hoặc máy tính để bàn với màn hình tinh thể lỏng là sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn muốn bàn làm việc của mình thật gọn gàng và “để dành” diện tích cho những vật dụng khác.
Nên đặt máy tính bên góc trái bàn làm việc theo hướng ngồi của bạn. Nhưng không nên để sát mép bàn vì tư thế ngồi sẽ không thoải mái. Bàn làm việc sẽ thoáng hơn với khoảng trống bên phải khi không bị máy tính che khuất.

2. Phía trên góc bên phải

Bạn nên để lọ đựng bút và 1 cái đèn nhỏ ở vị trí này. Lọ đựng bút nên đặt gần máy tính để tiện cho việc sử dụng và nó sẽ an toàn và không bị rơi. Do cây đèn bạn chỉ sử dụng vào ban đêm nếu cần và nó cũng chiếm diện tích tương đối nhiều nên để ở góc bên phải là hợp lý nhất.

7-tips-huong-dan-cach-sap-xep-ban-lam-viec-khoa-hoc-2

3. Phía trên góc bên trái

Đây là vị trí gần máy tính và dễ nhìn nhất khi làm việc, bạn nên đặt những giấy tờ quan trọng. Lắp chiếc hộp đựng có ngăn và đánh dấu từng loại sẽ giúp bạn dễ tìm kiếm chúng khi cần hơn.
4. Phía dưới góc bên phải
Đây cũng là một vị trí tương đối dễ nhìn. Một cuốn sổ tay nhỏ ghi chú những việc cần làm hoàn toàn phù hợp, bạn sẽ chú tâm đến cuốn sổ và xem nó bất cứ khi nào.
Bạn cũng có thể tận dụng diện tích bề mặt cuốn sổ để đặt điện thoại cho gọn.

7-tips-huong-dan-cach-sap-xep-ban-lam-viec-khoa-hoc-3

5. Phía dưới góc bên trái

Vị trí này dành cho những giấy tờ, hồ sơ cần giải quyết gấp. Đây là vị trí trong tầm nhìn của bạn vì thế bạn sẽ chẳng thể nào quên khi. Bạn sẽ yên tâm vì biết rằng tất cả các hồ sơ cần làm đã được hoàn thành, chứ không phải nhốn nháo tìm khắp bàn xem có còn sót không

6. Các ngăn kéo

Bạn hãy để các vật dụng quan trọng trong ngăn kéo nhỏ như: USB, danh thiếp của đối tác, thư mời của các công ty… Nhưng đừng để với số lượng quá nhiều loại vì sẽ khó lấy và chúng có thể lẫn vào nhau. Nếu còn ngăn kéo khác lớn hơn, bạn nên để các tập tài liệu ít dùng đến nhưng không thể bỏ đi.

7-tips-huong-dan-cach-sap-xep-ban-lam-viec-khoa-hoc-4

7. Khoảng trống dưới gầm bàn

Nên tận dụng khoảng trống này để bày trí 1 số vật dụng không quan trọng nhưng cũng cần thiết.
Góc bên trái gầm bàn, nên có một sọt rác nhỏ. Vị trí này là góc khuất nên cái sọt rác sẽ không làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của bàn làm việc. Nó giúp bạn không phải đứng lên ngồi xuống khi cần vứt bỏ thứ gì đó. Còn góc bên phải rất thích hợp để đặt một cái kệ nhỏ để đựng những cuốn tạp chí hay báo hằng ngày.

Hãy sử dụng 7 mẹo nhỏ trên để biết cách sắp xếp bàn làm việc của mình một cách khoa học nhất. Bởi bàn làm việc gọn gàng, khoa học sẽ giúp bạn: tiết kiệm thời gian, tiết kiệm công sức dọn dẹp, tăng hứng thú làm việc, tạo ra một môi trường làm việc chuyên nghiệp hơn...

Back to Top